Công thức pha cà phê muối đơn giản tại nhà

Công thức pha cà phê muối đơn giản tại nhà ai cũng có thể dễ dàng làm được cho mình một món uống cực kì ngon. Cà phê muối là một thức uống làm mưa làm gió một thời, hiện nay vẫn đang là xu hướng đối với nhiều bạn trẻ. Hôm nay để Mộc Coffee mách bạn cách pha cà phê muối thơm ngon, độc đáo tại nhà nhé.

1. Công thức pha cà phê muối

Để có một ly cà phê muối thơm ngon, đúng chuẩn thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như: cà phê, muối, sữa tươi không đường, sữa đặc và kem béo (có thể có hoặc không)

Công thức pha cà phê muối ngon
Nguyên liệu cần có

Đầu tiên, bạn cần pha một ly cà phê 40-45ml pha phin hoặc pha máy với công thức 25mg cà phê (khoảng 3 muỗng cà phê) và 40-45ml nước sôi. Tùy vào sở thích của mỗi người có thể dùng cà phê Robusta cho những người thích vị đậm đà hoặc cà phê Arabica cho những người thích hương thơm quyến rũ. Tại Mộc Coffee đang sử dụng loại cà phê Blend 1 với tỉ lệ 9:1 (Robusta:Arabica) để cân đối hài hòa giữa vị và hương thơm để pha cà phê muối.

Sau đó là cho 10ml sữa đặc vào cà phê đã pha xong. Tiếp theo là bước quyết định chất lượng của một ly cà phê muối đúng nghĩa. Bạn cần cho 20ml kem béo và 10ml sữa tươi không đường và vài hạt muối (2-5mg tùy vào khẩu vị) vào và đánh cho tan đều đến khi thu được một chất kem sệt.

Bước kế tiếp là cho đá vào ly cà phê đã pha sữa đặc và thêm lớp kem béo lên trên. Bạn có thể rắc thêm một ít bột cacao để trang trí cho đẹp mắt và thêm hương thơm lẫn vị cacao đặc trưng.

2. Cà phê muối có bao nhiêu calories?

Công thức pha cà phê ai cũng làm được
Cà phê muối có bao nhiêu calories

Theo các thông số trung bình thì mỗi 20ml kem béo có khoảng 90 calories, 10ml sữa tươi không đường có khoảng 70-100 calories. Và 40-45ml cà phê và sữa đặc chứa khoảng hơn 90 calories. Thế nên mỗi ly cà phê muối trung bình sẽ có khoảng 250-280 calories.  Đây có thể xem là một món thức uống nhẹ cho một ngày đối với một người trưởng thành bình thường.

Buổi sáng bạn có thể uống một ly để có thêm năng lượng và sự tỉnh táo cho một ngày mới hoàn hảo.

3. Hương vị mang lại như thế nào?

Công thức pha cà phê muối có hương vị ngon
Hương vị của cà phê muối như thế nào?

Theo cảm nhận thực tế của Mộc Coffee, cà phê muối mang lại một hương vị độc đáo và thú vị. Đó là sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu.

  • Đầu tiên là vị đắng rất nhẹ và hương thơm nồng nàn của cà phê hòa quyện với vị ngọt của sữa đặc.
  • Tiếp đến là vị béo măn mặn đặc trưng của kem béo và sữa tươi không đường và muối.

Tạo nên một món thức uống hoàn hảo, rất lôi cuốn vị giác của người thưởng thức. Bạn có thể tạo ra các phiên bản riêng cho bản thân bằng cách tham khảo theo công thức mà Mộc Coffee đã nêu trên cộng thêm sự sáng tạo và khẩu vị yêu thích của bản thân mình để tạo ra một ly cà phê hoàn hảo vừa ý mình nhé.

4. ĐỊA ĐIỂM CUNG CẤP HẠT CÀ PHÊ CHẤT LƯỢNG 

Mộc Coffee có bán các loại hạt cà phê nguyên chất được chọn lọc kỹ càng và công thức rang xay chuyên nghiệp cũng như các loại dụng cụ pha chế tại nhà lẫn chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo và ủng hộ chúng mình. Điều mấu chốt nằm ở hương vị cà phê mà bạn lựa chọn và sự điều chỉnh các nguyên liệu đi kèm một cách hợp lý.

Công thức pha cà phê muối dễ dàng
Hạt cà phê Robusta nguyên chất 100%

Thông tin liên hệ:

MỘC CÀ PHÊ

  • Địa chỉ: 1 Lô J4, đường DD7, KDC An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Thời gian làm việc: 7AM – 9PM (tất cả các ngày trong tuần)
  • Hotline: 0915 189 979
  • Fanpage: fb.com/moccoffeecom

Bài viết liên quan
Đặt bàn