Mở quán cafe có cần giấy phép kinh doanh ?

Mở quán cafe có cần giấy phép kinh doanh câu hỏi mà rất nhiều người bắt đầu kinh doanh băn khoăn và thắc mắc. Hãy cùng Mộc Coffee tìm hiểu xem liệu việc mở quán cà phê có cần phải có giấy phép kinh doanh hay không.

1. NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI LÀM THỦ TỤC MỞ QUÁN CAFE

1.1 Mở quán cafe có cần giấy phép kinh doanh không?

Theo phân tích từ 6 mục trong Điều 3, tất cả các loại hình quán cà phê, bao gồm cà phê nhỏ, cà phê sách, cà phê sân vườn hay cà phê bóng đá, đều không nằm trong danh sách được miễn trừ việc đăng ký giấy phép kinh doanh.

Vậy mở quán cà phê có cần đăng ký kinh doanh không? khi mở quán cà phê cần giấy phép kinh doanh, bạn bắt buộc phải có theo đúng quy định của nhà nước. Ngoài giấy phép kinh doanh quán cà phê thì đối với kinh doanh quán cà phê bạn sẽ cần có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm nữa, hồ sơ này nộp tại Chi cục ATVSTP hoặc cục ATVSTP.

Mở quán cà phê có cần giấy phép kinh doanh
Mở quán cà phê có cần giấy phép kinh doanh?

1.2 Mở quán cà phê không đăng ký kinh có bị xử phạt?

Căn cứ khoảng 1 Điều 3 Nghị định số 39/2007/NĐ-CP quy định về cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh thì mở quán cà phê nhỏ có cần giấy phép kinh doanh quán cà phê là phải bắt buộc.

Trong trường hợp bạn không có giấy phép kinh doanh thì theo Khoản 2 Điều 6 Nghị định số về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả bạn sẽ bị xử phạt hành chính. Mức xử phạt sẽ lên tới từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Mở quán cà phê không đăng ký kinh có bị xử phạt
Mở quán cà phê không đăng ký kinh có bị xử phạt?

2. MỞ QUÁN CÀ PHÊ CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

2.1 Chọn địa điểm phù hợp để mở quán cafe

  • Diện tích: Chọn diện tích phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn, ví dụ như mô hình sân vườn sẽ cần diện tích lớn hơn mô hình bán mang đi
  • Khách hàng mục tiêu: Lựa chọn khu vực có nhóm khách hàng mục tiêu, như gần các tòa nhà văn phòng hoặc trung tâm mua sắm nếu khách hàng là dân văn phòng.
  • Chỗ để xe: Đảm bảo có chỗ đỗ xe thuận tiện cho khách hàng.
  • Mật độ lưu thông: Lựa chọn địa điểm không quá chật hẹp và nằm trong khu vực giao thông thuận lợi, tránh tắc đường và tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
  • Giá thuê: Xem xét giá thuê địa điểm phù hợp với ngân sách kinh doanh của bạn. Không nên chiếm quá nhiều phần trong tổng chi phí, khoảng 15% là lựa chọn tốt nhất.
Chọn địa điểm phù hợp để mở quán cà phê
Chọn địa điểm phù hợp để mở quán cà phê

2.2 Chi phí khi mở quán cà phê

  • Chi phí cố định: tiền đặt cọc và thuê mặt bằng đợt 1, tiền thi công, trang trí quán, tiền dụng cụ, bàn ghế…
  • Chi phí duy trì: tiền thuê nhân công, tiền nguyên liệu, tiền điện nước, tiền pháp lý, tiền chi cho quảng cáo, khuyến mại…
Chi phí khi mở quán cà phê
Chi phí khi mở quán cà phê

2.3 Thiết kế và trang trí quán cà phê

Gu thẩm mỹ của bạn mong muốn như nào thì bạn cũng nên chú ý tuân thủ các nguyên tắc:

  • Màu sắc toàn bộ không gian đi đúng phong cách chủ đạo.
  • Nội thất phù hợp với concept quán.
  • Lối đi chính thoáng rộng, tránh những vật dụng gây đổ vỡ.
  • Phong thủy của những vật dụng trang trí, hướng cửa, v.v…
Thiết kế và trang trí quán cà phê
Thiết kế và trang trí quán cà phê

2.4 Làm menu khi mở quán cà phê

Xây dựng thực đơn quán cà phê cần: nghiên cứu thị trường, đa dạng hóa, chất lượng nguyên liệu, giá hợp lý, thiết kế hấp dẫn, lắng nghe khách hàng và điều chỉnh liên tục.

Xây dựng menu khi mở quán cà phê
Xây dựng menu khi mở quán cà phê

3. XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN

Đội ngũ nhân viên của quán phụ thuộc vào kích thước và ngân sách nhân sự mà bạn có. Nếu quán nhỏ, bạn có thể đảm nhận vai trò chính trong việc pha chế và đảm bảo chất lượng.

XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN
Xây dựng đội ngũ nhân viên

4. CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU PHA CHẾ, PHỤC VỤ KHI MỞ QUÁN CAFE

Để mở quán cà phê thì cần mua những thiết bị, vật dụng gì chắc hẳn luôn là nỗi trăn trở của những người chủ quán. Tuỳ thuộc vào quy mô và menu của quán. Đặc biệt quan trọng trọng cho quán nước, chúng ta cần chuẩn bị các dụng cụ pha chế và nguyên vật liệu như sau:

  • Nhóm vật dụng phục vụ: Cốc, chén, đĩa, ly; Khay bưng đồ;…
  • Nhóm nguyên vật liệu: cà phê, trà, đường, siro,….
CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU, DỊCH VỤ PHA CHẾ, PHỤC VỤ KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ
Chuẩn bị nguyên vật liệu pha chế 

5. NƠI CUNG CẤP CÁC LOẠI CÀ PHÊ HẠT RANG XAY NGUYÊN CHẤT UY TÍN

Mộc cà phê là địa điểm chuyên sản xuất và rang xay các loại cà phê hạt chất lượng và uy tính nhất tại Việt Nam. Trong hơn 10 năm thành lập và phát triển chúng tôi đã có cho mình nhiều loại hạt cà phê với quy trình sản xuất thủ công kết hợp với hiện đại. Những loại cà phê được làm từ các hạt cà phê nguyên chất 100% cho ra lò hương vị đặc trưng và độc đáo.

Cà phê hạt Robusta nguyên chất pha máy

Cà phê hạt Robusta nguyên chất là sản phẩm được chọn lọc kỹ càng từ nguồn gốc và quy trình sản xuất chế biến. Được rang xay chuyên nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối gồm 3 khối lượng từ 250g, 500g và 1kg. Vị đắng vừa, hương thơm thoang thoảng, ngọt hậu là mục đích mà Moccaphe mang đến cho bạn.

Đặt chất lượng và sự uy tín lên hàng đầu là điều mà Moccaphe đang hướng đến cho nên khi sử dụng sản phẩm chúng tôi sẽ cam kết hoàn toàn mà chất lượng cà phê mang lại.

Thông tin liên hệ:

MỘC CÀ PHÊ

  • Địa chỉ: 1 Lô J4, đường DD7, KDC An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Thời gian làm việc: 7AM – 9PM (tất cả các ngày trong tuần)
  • Đường dây nóng:  0915 189 979
  • Fanpage: fb.com/moccoffeecom
Bài viết liên quan
Đặt bàn