Các loại máy pha cà phê phổ biến, ưu và nhược điểm

Các loại máy pha cà phê phổ biến trên thị trường hiện tại, ưu và nhược điểm của mỗi loại. Cùng Mộc tìm hiểu sơ qua về khái niệm, công dụng, ưu và nhược điểm của các loại máy pha cà phê nhé.

1. CÁC LOẠI MÁY PHA  CÀ PHÊ CHUYÊN NGHIỆP

1.1 MÁY PHA CÀ PHÊ TỰ ĐỘNG

Khái niệm: Máy pha cà phê tự động là loại máy rất hiện đại và tiện lợi. Với việc sở hữu chức năng xay cà phê, pha cà phê và chảy ra ly. Tất cả quá trình đều tự động hoàn toàn không cần can thiệp thủ công. Tùy vào loại máy sẽ có những chức năng hoặc tiện ích khác nhau như pha nhiều loại cà phê, tùy chỉnh lượng cà phê, lượng nước,…

Loại máy này có thể pha được các món phổ biến như Espresso, Cappuccino, Latte, Americano,… Thích hợp sử dụng ở gia đình hoặc văn phòng, các quán cà phê lớn hoặc nhà hàng lớn với thiết kế sang trọng và lịch sự. Việc bạn cần làm là thường xuyên kiểm tra và vệ sinh khoang chứa phê hạt và nước và dọn dẹp bã cà phê.

  • Ưu điểm: Rất hiện đại và tiện dụng. Có thể tự động xay, pha và rót cà phê. Phù hợp cho người bận rộn.
  • Nhược điểm: Giá thành khá đắt đỏ, không phù hợp để kinh doanh.
    Máy pha cà phê tự động
    Máy pha cà phê tự động

1.2 MÁY PHA CÀ PHÊ BÁN TỰ ĐỘNG

Khái niệm: Hay còn gọi là máy pha cà phê Espresso, là máy pha cà phê dụng áp suất cao để ép nước nóng qua lớp bã cà phê mịn, tạo ra ly cà phê. Khác với máy pha tự động, máy bán tự động không có chức năng xay cà phê. Bạn cần có máy xay cà phê hoặc dụng cụ xay nhuyễn cà phê ra trước khi pha. Sau đó cho cà phê vào phin và nén lại bằng cách dùng tamp ép xuống. Tiếp đến là đưa vào đầu chiết (grouphead) và khóa lại rồi ấn nút. Ngoài ra còn có vòi đánh sữa dành cho Barista chuyên nghiệp. Có thể pha được hầu hết các loại cà phê phổ biến.

Thích hợp sử dụng để kinh doanh quán cà phê với công suất và hiệu năng cao. Tùy vào quy mô của quán mà có thể chọn dòng máy 1 group hoặc 2 group. Với mỗi group là mỗi đầu pha cho mỗi ly trong một lần pha.

  • Ưu điểm: Có thể pha nhiều ly cà phê liên tiếp một cách nhanh chóng. Giá thành đa dạng từ rẻ cho đến cao cấp. Phù hợp cho kinh doanh quán nước có quy mô từ nhỏ cho đến lớn.
  • Nhược điểm: Quá trình tương đối phức tạp, cần nhiều dụng cụ đi kèm. Yêu cầu kỹ năng và kiến thức về cà phê và pha chế.
    Máy pha cà phê bán tự động
    Máy pha cà phê bán tự động

2. CÁC LOẠI MÁY PHA CÀ PHÊ PHỔ BIẾN KHÁC

2.1 PHIN CÀ PHÊ

Khái niệm: Đây là dụng cụ pha cà phê truyền thống quen thuộc của văn hóa người Việt Nam. Với cấu tạo gồm nắp đậy, nắp chặn, thân phin và đáy phin được đục lỗ. Đầu tiên là cho cà phê vào phin, sau đó cho nắp chặn lên cà phê và nén nhẹ. Tiếp đến là cho nước sôi vào và đậy nắp lại chờ cà phê nhỏ giọt xuống cốc.

  • Ưu điểm: nhỏ gọn, giá rẻ, tiện lợi, quen thuộc.
  • Nhược điểm: thời gian chờ cà phê lâu, không biết cách pha sẽ không tròn được vị ngon của cà phê.

2.2 MÁY PHA CÀ PHÊ VIÊN NÉN (MÁY PHA CAPSULE)

Khái niêm: Máy pha cà phê viên nén là một loại máy pha cà phê sử dụng viên nén cà phê thay vì bột cà phê truyền thống. Đây là một công nghệ khá mới và đang được phát triển. Khi pha, máy sẽ tự động đun nước nóng và đẩy nước qua viên cà phê nén để tạo ra tách cà phê.

  • Ưu điểm: Pha chế nhanh chóng, đơn giản, Hương vị cà phê ổn định và tươi mới hơn nhờ công nghệ viên nén. Không cần phải xay, đo lường bột cà phê. Tiện lợi mang đi.
  • Nhược điểm: Giá thành khá cao cho mỗi ly cà phê. Không đa dạng về hương vị cà phê. Cần lựa chọn đúng viên nén cho từng loại máy kích thước khác nhau.
    Máy pha cà phê viên nén
    Máy pha cà phê viên nén

2.3 MÁY PHA CÀ PHÊ CẦM TAY

Khái niệm: Máy pha cà phê cầm tay được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi để mang đi du lịch, dã ngoại. Sử dụng bột cà phê xay mịn và nước sôi và cấu trúc ép cà phê bằng áp lực. Cho ra một ly cà phê espresso chất lượng nhanh chóng ở bất cứ đâu.

  • Ưu điểm: Pha chế nhanh chóng, đơn giản. Tiện lợi, nhỏ gọn dễ dàng mang theo.
  • Nhược điểm: Hạn chế về các món phức tạp như cappuccino, latte,… Dung tích nhỏ nên lượng cà phê pha ra cũng hạn chế. Giá cả khá cao.

3. ĐỊA ĐIỂM BÁN CÁC LOẠI MÁY PHA CÀ PHÊ UY TÍN 

Mộc Coffee cũng là một cộng tác viên bán các loại máy pha cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với chính sách bảo hành đầy đủ và ưu đãi lắp đặt cùng quà tặng hấp dẫn. Hãy liên hệ với Mộc Coffee để đặt hàng hoặc được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

 

MÁY PHA CAFE LAMVITA LCD 1 GR
MÁY PHA CAFE LAMVITA LCD 1 GR

Thông tin liên hệ:

MỘC CÀ PHÊ

  • Địa chỉ: 1 Lô J4, đường DD7, KDC An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Thời gian làm việc: 7AM – 9PM (tất cả các ngày trong tuần)
  • Đường dây nóng:  0915 189 979
  • Fanpage: fb.com/moccoffeecom
Bài viết liên quan
Đặt bàn