Bật mí cách ủ cà phê cold brew qua đêm tại nhà

Bật mí cách ủ cà phê cold brew qua đêm tại nhà thành công ngay từ lần đầu. Có lẽ rất nhiều anh chị em quan tâm đến cách ủ cà phê này, nhất là đối với những anh chị em đang kinh doanh cà phê. Để có một ly cà phê thơm ngon thì bước ủ cà phê cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng. Hãy cùng Mộc Coffee khám phá cách ủ cà phê nhé!

1. CÀ PHÊ COLD BREW LÀ GÌ?

Cold brew là một phương pháp pha cà phê bằng cách ngâm hạt cà phê xay trong nước lạnh hoặc nước mát trong thời gian dài, thường từ 12 đến 24 giờ. Kết quả là một loại cà phê có hương vị nhẹ nhàng, ít chua và đắng hơn so với cà phê pha nóng. Cold brew thường được phục vụ lạnh và có thể thêm đá hoặc sữa tùy thích.

2. HƯỚNG DẪN CÁCH Ủ CÀ PHÊ COLD BREW

2.1 Chuẩn bị 

  • Chuẩn bị một chiếc bình, chiếc lốc hoặc đồ đựng cà phê có nắp đậy đã được tiệt trùng. Mộc khuyến khích mọi người nên sử dụng vật đừng bằng thủy tinh để an toàn khi ủ nhé.
  • Bột cà phê đã được xay thô dùng để ủ lạnh.
  • Túi lọc đựng cà phê.
  • Nước tinh khiết ở nhiệt độ phòng.
Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu ủ Cold Brew

2.2 Cách ủ 

  • Bước 1: Cho cà phê đã xay vào túi lọc
  • Bước 2: Cho túi cà phê vào bình ủ. (Tỷ lệ 4:1, tức là 4 nước : 1 cà phê)
  • Bước 3: Đậy nắp kién và bỏ bình cà phê và tủ lạnh, đợi 16 – 20 tiếng. Để đạt độ chiết suất ngon nhất.
  • Bước 4: Thành phẩm:Chỉ cần bỏ túi lọc cà phê ra và bạn có thể uống ngay cà phê cùng với đá hoặc kết hợp với sữa tùy thích.
Ủ đợi cà phê
Ủ đợi cà phê chiết suất

3. NGUYÊN LIỆU Ủ CÀ PHÊ COLD BREW NGON NHẤT

Để ủ cà phê cold brew ngon thì khâu lựa chọn nguyên liệu hạt cà phê là điều kiện rất quan trọng. Chọn hạt cà phê nguyên chất, tươi, và có chất lượng cao. Các loại cà phê Arabica thường được ưa chuộng vì hương vị nhẹ nhàng và thơm ngon.

Loại hạt ủ Cold Brew ngon
Loại hạt ủ Cold Brew ngon

4. NƠI CUNG CẤP CÁC LOẠI CÀ PHÊ HẠT RANG XAY NGUYÊN CHẤT UY TÍN

Mộc cà phê là địa điểm chuyên sản xuất và rang xay các loại cà phê hạt chất lượng và uy tính nhất tại Việt Nam. Trong hơn 10 năm thành lập và phát triển chúng tôi đã có cho mình nhiều loại hạt cà phê với quy trình sản xuất thủ công kết hợp với hiện đại. Những loại cà phê được làm từ các hạt cà phê nguyên chất 100% cho ra lò hương vị đặc trưng và độc đáo.

Cà phê hạt Robusta nguyên chất là sản    phẩm được chọn lọc kỹ càng từ nguồn gốc và quy trình sản xuất chế biến. Được rang xay chuyên nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối gồm 3 khối lượng từ 250g, 500g và 1kg. Vị đắng vừa, hương thơm thoang thoảng, ngọt hậu là mục đích mà Moccaphe mang đến cho bạn.

Đặt chất lượng và sự uy tín lên hàng đầu là điều mà Moccaphe đang hướng đến cho nên khi sử dụng sản phẩm chúng tôi sẽ cam kết hoàn toàn mà chất lượng cà phê mang lại.

Bật mí cách ủ cà phê cold brew qua đêm tại nhà 5
Cà phê Arabica nguyên chất làm Cold Brew

Thông tin liên hệ:

MỘC CÀ PHÊ

Địa chỉ: 1 Lô J4, đường DD7, KDC An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian làm việc: 7AM – 9PM (tất cả các ngày trong tuần)

Đường dây nóng:  0915 189 979

Fanpage: fb.com/moccoffeecom

Bài viết liên quan
Đặt bàn