Cách pha cà phê bằng vợt tại nhà chuẩn vị Sài Gòn

Cách pha cà phê bằng vợt tại nhà ai cũng làm được chỉ với vài bước đơn giản cho những người yêu thích cà phê. Đã là tín đồ của cà phê thì không nên bỏ qua hương vị cà phê vợt tại Sài gòn. Hôm nay cùng Mộc làm món cà phê vợt chuẩn vị Sài Gòn cho các bạn ngại đi xa nhưng muốn thưởng thức.

1. NGUỒN GỐC CỦA CÀ PHÊ VỢT 

Cà phê vợt, còn được gọi là cà phê bít tất hoặc cà phê kho, là một thức uống truyền thống có nguồn gốc từ Sài Gòn những năm 1950. Theo những người dân Sài Gòn xưa, cà phê vợt được bán lần đầu tiên tại các khu chợ, vỉa hè bởi những người bán hàng rong. Họ sử dụng những chiếc vợt vải để pha cà phê phục vụ cho người lao động. Cái tên “cà phê vợt” cũng bắt nguồn từ đây, phản ánh sự mộc mạc, giản dị của thức uống dân dã này.

Cà phê vợt nhanh chóng trở nên phổ biến trong cộng đồng người Sài Gòn bởi hương vị đậm đà, thơm ngon cùng với giá thành rẻ. Đặc biệt vào những thập niên 70 – 80, cà phê vợt đã trở thành một thức uống quen thuộc của người dân Sài Gòn, xuất hiện khắp nơi từ các quán cà phê bình dân đến những con hẻm nhỏ.

Cách pha cà phê bằng vợt ngon
Văn hóa cà phê vợt Sài Gòn

2. CÁCH PHA CÀ PHÊ BẰNG VỢT ĐƠN GIẢN 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để pha cà phê bằng vợt:

  • Cà phê bột rang xay: 100g ( mình sử dụng cà phê đến từ Mộc Cofffee )
  • Nước sôi
  • Đường, đá viên
  • Dụng cụ: Vợt bằng vải, muỗng, ca đựng cà phê
Cách pha cà phê bằng vợt tại nhà
Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Làm nóng dụng cụ

Trước khi pha, bạn nên làm nóng dụng cụ bằng cách đổ nước sôi vào cốc hoặc bình đựng, sau đó úp ngược vợt cà phê lên trên. Làm như vậy sẽ giúp cà phê nở đều và giữ được hương vị thơm ngon tốt hơn.

Việc làm nóng dụng cụ pha trước khi pha cà phê là một bước quan trọng để đảm bảo chất lượng cà phê.

Cách pha cà phê bằng vợt dễ
Làm nóng các dụng cụ
  • Bước 2: Ủ bột cà phê

Cho 100g bột cà phê đã chuẩn bị vào vợt tiếp đến đổ vào một chút nước sôi, để đó rồi đợi ủ cà phê khoảng 30 giây cho cà phê được nở đều và dậy mùi thơm.

Cách pha cà phê bằng vợt dễ dàng
Ủ bột cà phê
  • Bước 3: Lược cà phê

Sau khi ủ xong thì bạn hãy đổ vào khoảng 250ml nước sôi rồi đậy nắp lại. Đợi cà phê chiết xuất lần đầu xong thì tiếp tục đổ nước vào để lược lần 2-3 để cà phê được đậm đà hơn.

Cách pha cà phê bằng vợt ngon dễ
Lược cà phê
  • Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Khi pha cà phê xong có thể đem đổ vào ly bỏ đường hoặc muốn uống cà phê sữa thì có thể bỏ thêm sữa đặc vào rồi thưởng thức. Cà phê pha vợt mang lại trải nghiệm giàu có về hương vị và làm hài lòng những người yêu thích cà phê.

Cách pha cà phê bằng vợt thơm ngon
Hoàn thành và thưởng thức

3. MẸO ĐỂ PHA CÀ PHÊ VỢT ĐƯỢC NGON NHƯ Ý

Để pha được một tách cà phê vợt ngon như ý:

  • Cà phê chất lượng: Trước hết cần lựa chọn loại cà phê phù hợp cà phê robusta hoặc arabica tại Mộc Coffee được rang vừa tới, không để quá cháy sẽ tạo ra hương vị đậm đà, không bị đắng.
  • Độ mịn: Tiếp theo, cà phê cần được nghiền thành những hạt thô, không nên để quá mịn. Độ xay thô sẽ giúp tạo ra độ đọng và hương vị đặc trưng của cà phê vợt.
  • Nhiệt độ: Khi pha, đổ nước sôi trực tiếp lên cà phê nghiền nhiệt độ cao sẽ giúp khai thác tối đa hương vị của cà phê .Trong quá trình pha, cần đổ nước từ từ, đều đặn để cà phê ngấm nước đều.

Với những bí quyết này, bạn sẽ có thể tạo ra một tách cà phê vợt thơm ngon, đúng với đặc trưng của loại cà phê truyền thống này.

Cách pha cà phê bằng vợt tại nhà đơn giản
Mẹo để làm cà phê vợt thơm ngon chuẩn vị

4. NƠI CUNG CẤP CÀ PHÊ UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG

Mộc cà phê là địa điểm chuyên sản xuất và rang xay các loại cà phê hạt chất lượng và uy tính nhất tại Việt Nam. Trong hơn 10 năm thành lập và phát triển chúng tôi đã có cho mình nhiều loại hạt cà phê với quy trình sản xuất thủ công kết hợp với hiện đại.

Cà phê hạt Robusta nguyên chất là sản phẩm được chọn lọc kỹ càng từ nguồn gốc và quy trình sản xuất chế biến. Được rang xay chuyên nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối gồm 3 khối lượng từ 250g, 500g và 1kg. Vị đắng vừa, hương thơm thoang thoảng, ngọt hậu là mục đích mà Moccaphe mang đến cho bạn.

Cách pha cà phê bằng vợt thơm béo
Mẫu cà phê hạt Robusta 250g nguyên chất 100%

Thông tin liên hệ:

MỘC CÀ PHÊ

Địa chỉ: 1 Lô J4, đường DD7, KDC An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.
Thời gian làm việc: 7AM – 9PM (tất cả các ngày trong tuần)
Đường dây nóng:  0915 189 979
Fanpage: fb.com/moccoffeecom

Bài viết liên quan
Đặt bàn