Những loại hạt cà phê nổi tiếng tại Việt Nam

Những loại hạt cà phê nổi tiếng tại Việt Nam được trồng chủ yếu tại các khu vực được thiên nhiên yêu đãi với khí hậu ôn hòa, lượng mưa dồi dào,.cùng với thổ nhưỡng bazan màu mỡ tại các khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc và Duyên hải Nam Trung Bộ. Nhờ vào điều kiện lý tưởng Việt Nam đã trồng được nhiều chủng cà phê chất lượng, nổi tiếng nhất là hạt cà phê Rubusta thơm đậm đà,.mạnh mẽ cùng với đó là hạt cà phê Arabica thanh tao, tinh tế.

1. TOP 5 LOẠI CÀ PHÊ NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM

Cà phê là thức uống được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Lịch sử trải qua hàng thế kỷ, cà phê đã gắn liền với văn hóa và lịch sử của nhiều quốc gia, trở thành biểu tượng cho sự giao tiếp, kết nối và chia sẻ.

1.1 Hạt cà phê Robusta 

những hạt cà phê nổi tiếng tại Việt Nam
Hạt cà phê Robusta đậm đà, mạnh mẽ

Hạt cà phê Robusta, “vua cà phê Việt Nam”, nổi tiếng với hương vị đậm đà, mạnh mẽ và hậu vị đắng lâu. Hạt cà phê to tròn, màu nâu sẫm, mang trong mình sức sống mãnh liệt của núi rừng Tây Nguyên. Hạt Robusta mang vị đắng mạnh mẽ, nồng nàn, pha chút vị chua thanh nhẹ, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo cho thức uống.

Hàm lượng caffeine cao thích hợp cho những ai cần “nạp năng lượng” nhanh chóng, xua tan cơn buồn ngủ và tăng cường sự tập trung. Giá thàng rẻ hơn so với Arabica, phù hợp cho nhu cầu thưởng thức cà phê hàng ngày.

1.2 Hạt cà phê Arabica

những hạt cà phê nổi tiếng tại Việt Nam 1
Hạt cà phê Arabica nồng nàn tinh tế

Hạt cà phê Arabica, hay cà phê Chè, sở hữu vẻ đẹp thanh tao từ ngoại hình đến hương vị. Được trồng tại vùng cao nguyên se lạnh, Arabica cho ra những hạt cà phê chất lượng thượng hạng.với vị chua thanh,.hậu ngọt và hương trái cây đầy quyến rũ. Giống cà phê đa dạng với nhiều.“nốt hương” độc đáo, là “nàng thơ” khơi gợi cảm hứng cho những ai yêu thích cà phê. Những hạt cà phê Arabica chất lượng nhất nước ra đều được sản xuất tại Cầu Đất – Đà Lạt.

Hạt Arabica có hàm lượng caffein thấp thích hợp cho những ai nhạy cảm.caffeine, muốn thưởng thức cà phê một cách nhẹ nhàng, thư thái. Giá thành ao hơn so với Robusta, thể hiện sự quý giá và tinh túy của giống cà phê này.

1.3 Hạt cà phê Culi

những hạt cà phê nổi tiếng tại Việt Nam 2
Hạt cà phê Culi đậm đà lôi cuốn

Hạt cà phê Culi, còn được gọi là cà phê “đặc biệt”, là những hạt cà phê hiếm có,.chỉ chiếm khoảng 2-3% tổng sản lượng cà phê trên thế giới. Sự đặc biệt của Culi nằm ở kích thước to tròn,.kết hợp từ hai hạt cà phê bình thường dính liền nhau trong quá trình phát triển. Hạt Culi chất lượng được trổng và sản xuất  nhiều nhất tài vùng Tây Nguyên của nước ta – vùng đất có khí hậu và thỏ nhưỡng phù hợp với sự phát triển của cây,.từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển của cà phê và cho ra những hạt cà phê chất lượng cao.

1.4 Cà phê Liberica

những hạt cà phê nổi tiếng tại Việt Nam 3
Hạt cà phê Liberica cao cấp

Hạt cà phê Liberica cao cấpHạt  cà phê Liberica, còn được gọi là cà phê Cư Rốt,.được trồng chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum. Nơi đây sở hữu khí hậu bazơ, thổ nhưỡng màu mỡ, cùng độ cao lý tưởng, tạo điều kiện cho cây cà phê Liberica phát triển.và cho ra những hạt cà phê chất lượng cao. Chỉ chiếm khoảng 1-2% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, do đó, Liberica Việt Nam được xem là giống cà phê quý hiếm.

Hàm lượng caffeine cao hơn so với Arabica và Robusta, giúp bạn tỉnh táo,.tập trung và tràn đầy năng lượng. Hương thơm nồng nàn, mạnh mẽ, thoang thoảng hương trái cây chín, hoa cỏ, gỗ đàn hương, thuốc lá. Giá thành cao hơn so với cà phê Arabica và Robusta thông thường,.thể hiện giá trịchất lượng của Liberica Việt Nam.

1.5 Cà phê Moka

những hạt cà phê nổi tiếng tại Việt Nam 4
Hạt cà phê Moka ngon nhất

Hạt cà phê Moka hay còn gọi là cà phê Mocha. Tại Việt Nam, sản lượng của hạt Moka không nhiều,.chỉ được trồng tập trung chủ yếu tại khu vực Lâm Đồng và đặc biệt là Đà Lạt. Tuy nhiên, do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở Việt Nam không hoàn toàn giống như Ethiopia – nơi “cái nôi” của cà phê Moka,.nên hương vị cà phê Moka Việt Nam có sự khác biệt so với Moka Ethiopia. Cà phê Moka Việt Nam có vị đắng nhẹ hơn, chua thanh hơnít hương vị nồng nàn hơn so với Moka Ethiopia.

Hàm lượng caffeine mức caffeine trung bình, phù hợp cho những ai muốn thưởng thức cà phê một cách nhẹ nhàng, thư giãn. Giá thành của hạt cà phê Moka Việt Nam sẽ cao hơn cao hơn.so với cà phê Arabica thông thường nhưng thấp hơn so với Moka Ethiopia.

2. NƠI CUNG CẤP NHỮNG LOẠI HẠT CÀ PHÊ UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG

Mộc cà phê tự hào là thương hiệu sản xuất các loại hạt cà phê rang xay nguyên chất 100%. Từng hạt cà phê được chọn lọc kỹ lưỡng, trải qua quy trình rang chuẩn mực giữ được hương vị.và chất lượng của từng hạt cà phê, và đặc biệt là không chất bảo quản. Đảm bảo sản phẩm an toàn cho sức khỏe của khách hàng khi sử dụng lâu dài.

Tại mộc hiện có các dòng cà phê hạt Robusta nguyên chất và cà phê hạt Arabica nguyên chất và các dòng cà phê trộn giữa.hạt Robusta và Arabica tạo nên những hương vị đặc trưng lôi cuốn.

Luôn đặt chất lượng và sự uy tín lên hàng đầu là điều mà Moccaphe đang hướng đến cho nên khi sử dụng sản phẩm.chúng tôi sẽ cam kết hoàn toàn mà chất lượng cà phê mang lại.

Ngoài ra khi đến với Moccaphe bạn sẽ nhận được dịch vụ tư vấn những vấn đề liên quan đến cà phê và ưu đãi cực kì hấp dẫn.

CÀ PHÊ HẠT ARABICA NGUYÊN CHẤT
HẠT CÀ PHÊ ARABICA NGUYÊN CHẤT

Thông tin liên hệ:

MỘC CÀ PHÊ

  • Địa chỉ: 1 Lô J4, đường DD7, KDC An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Thời gian làm việc: 7AM – 9PM (tất cả các ngày trong tuần)
  • Hotline: 0915 189 979
  • Fanpage: fb.com/moccoffeecom

Bài viết liên quan
Đặt bàn